Câu lạc bộ văn hóa dân tộc Thái Bản Hẹo, phường Tô Hiệu khai giảng lớp học chữ Thái khóa I.
Ngày 22/6, Câu lạc bộ văn hóa dân tộc Thái bản Hẹo, phường Tô Hiệu đã tổ chức Lễ khai giảng Lớp học chữ Thái khóa I. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân phường Tô Hiệu, cùng 24 học viên và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn bản Hẹo.

        Lễ khai giảng Lớp học chữ Thái khóa I được tổ chức trong không khí vui tươi, phấn khởi, với phần mở đầu bằng các tiết mục văn hóa văn nghệ mang đậm bản sắc của đồng bào dân tộc Thái, do các thành viên trong Câu lạc bộ văn hóa dân tộc Thái bản Hẹo thể hiện. Với đội ngũ giáo viên là những người am hiểu về tiếng nói, chữ viết Thái cổ, có tình yêu với văn hóa dân tộc truyền đạt và trực tiếp giảng dạy. Khi tham gia lớp học, các học viên sẽ được tìm hiểu về những nét đẹp văn hóa truyền thống trong đời sống sinh hoạt hàng ngày và những phong tục, tập quán thể hiện nét đẹp của đồng bào Thái cổ xưa và nay, từ đó cơ bản có thể đọc thông, viết thạo chữ viết của dân tộc mình. Để lớp học chữ Thái đạt kết quả tốt nhất, câu lạc bộ đã chuẩn bị điều kiện về lớp học, cơ sở vật chất, cũng như sắp xếp lịch học vào các buổi tối để phù hợp, không ảnh hưởng đến thời gian lao động sản xuất của học viên.

         Lớp học chữ Thái được câu lạc bộ văn hóa dân tộc Thái, bản Hẹo tổ chức có ý nghĩa rất lớn trong giai đoạn hiện nay khi việc gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống còn gặp nhiều khó khăn và đang dần mai một. Việc tổ chức lớp dạy tiếng và chữ Thái đã góp phần phổ cập rộng rãi chữ viết của dân tộc cho nhân dân, đặc biệt là đến thế hệ trẻ. Từ đó thúc đẩy các hoạt động, phong trào phát huy, gìn giữ bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn thành phố Sơn La.





 


CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHƯỜNG TÔ HIỆU

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Phường Tô Hiệu
 
Số 19 - Tổ 4- Phường Tô Hiệu - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La

SĐT: 02123.753936.

Email: ubtohieu.thanhpho@sonla.gov.vn- Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn