Ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện” phường Tô Hiệu
Ngày 3/10, Đảng ủy phường Tô Hiệu đã ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện”. Dự ra mắt có đồng chí Lò Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy.


Ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện” phường Tô Hiệu.

Ngày 12 tháng 9 năm 2023, Ban Chấp hành Đảng bộ phường Tô Hiệu đã ban hành Quyết định số 241-QĐ/ĐU thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện” phường Tô Hiệu. Tại lễ ra mắt, Ban Chỉ đạo đã thông qua Kế hoạch số 02-KH/BCĐ ngày 15/9/2023 xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện” phường Tô Hiệu. Mô hình được triển khai nhằm mục đích đổi mới mạnh mẽ lề lối làm việc của cán bộ, công chức phường Tô Hiệu; xây dựng phong cách “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân” hướng đến sự hài lòng của người dân đối với đội ngũ cán bộ, công chức ở cơ sở, hướng đến xây dựng chính quyền số. Đảm bảo mô hình “Chính quyền thân thiện” phường Tô Hiệu triển khai, thực hiện hiệu quả, Ban Chỉ đạo đã xây dựng kế hoạch, phân công giao nhiệm vụ cụ thể cho UBND phường, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội phường; cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách; cán bộ, chiến sỹ Công an phường theo phương châm “5 rõ” đảm bảo hoạt động của chính quyền được thực hiện công khai, dân chủ, hướng tới chính quyền điện tử; tiếp nhận hồ sơ và giải quyết hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đảm bảo đúng hạn và trước hạn; phát huy tối đa vai trò của hệ thống loa truyền thanh của tổ bản về công tác tuyên truyền về xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện”; trưng cầu ý kiến của người dân đánh giá mức độ hài lòng khi đến giao dịch tại phường; duy trì hiệu quả hệ thống camera theo dõi, giám sát cán bộ, công chức trong quá trình làm việc trực tiếp với người dân, tổ chức; xây dựng hoạt động của chính quyền theo hướng thân thiện; xây dựng hình ảnh người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội gương mẫu, thân thiện và có trách nhiệm với Nhân dân; đội ngũ cán bộ, công chức, cơ sở thân thiện và có trách nhiệm với nhân dân.. Đồng thời, đảm bảo cơ sở vật chất, môi trường công sở văn minh, thân thiện.

anh tin bai

  

Đồng chí Lò Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy phát biểu, tặng hoa chúc mừng tại buổi ra mắt.

Phát biểu tại buổi ra mắt, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh: Mô hình “Chính quyền thân thiện” cũng là một nhiệm vụ để thực hiện tốt cải cách hành chính trong các cơ quan nhà nước để hướng tới đổi mới phong cách, thái độ, lề lối làm việc của cán bộ công chức; xây dựng phong cách “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, hướng đến sự hài lòng của người dân đối với đội ngũ cán bộ, công chức cơ sở. Mô hình đồng thời cũng từng bước hoàn thiện cải cách hành chính trong đảng, trong các cơ quan Nhà nước. Theo đó, đồng chí đề nghị Đảng ủy phường tiếp tục chỉ đạo các chi bộ trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, đảng viên và người dân về mô hình “Chính quyền thân thiện” tạo sự đồng thuận và ủng hộ cao trong triển khai, thực hiện.

anh tin bai


  Đảng ủy phường Tô Hiệu đã tổ chức ký cam kết thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”.

 Cũng tại buổi ra mắt, Đảng ủy phường Tô Hiệu đã tổ chức ký cam kết thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ” đối với cán bộ, công chức phương.

Tác giả: Ngọc Vinh





 


CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHƯỜNG TÔ HIỆU

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Phường Tô Hiệu
 
Số 19 - Tổ 4- Phường Tô Hiệu - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La

SĐT: 02123.753936.

Email: ubtohieu.thanhpho@sonla.gov.vn- Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn