Hội LHPN phường với mô hình Thu gom phế liệu, giúp đỡ phụ nữ và trẻ em khó khăn trên địa bàn phường
Trong tháng 8/2023, Hội LHPN phường tiếp tục triển khai thực hiện mô hình Thu gom phế liệu, giúp đỡ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường

         Bảo vệ môi trường là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Hội và phong trào phụ nữ. Xác định tầm quan trọng đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Tô Hiệu - thành phố Sơn La đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên và người dân về môi trường.
         Đặc biệt, Hội LHPN phường Tô Hiệu xây dựng mô hình "Thu gom phế liệu, giúp đỡ phụ nữ và trẻ em khó khăn trên địa bàn phường". Để thực hiện mô hình, cán bộ phụ nữ phường và các chi hội đã tổ chức các hội nghị, đến từng hộ gia đình hội viên để tuyên truyền, vận động và chia sẻ mục đích, ý nghĩa của việc thành lập mô hình. Đồng thời, hướng dẫn các hộ gia đình phân loại rác thải hữu cơ và vô cơ.

anh tin bai

         Đối với rác thải tái chế như vỏ lon bia, chai nhựa, sắt vụn, bìa giấy…. mỗi gia đình hội viên phụ nữ sẽ phân loại, thu gom và tập kết tại địa điểm nhà văn hóa tổ để bán gây quỹ (1 tháng tập kết phế liệu. tổ chức bán 1 lần).

anh tin bai


         Số tiền thu được từ việc triển khai mô hình được sử dụng cho mục đích thăm hỏi, tặng quà cho các hội viên phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.
         Hoạt động tuy đơn giản, nhưng mang ý nghĩa lớn, thu hút đông đảo cán bộ hội viên phụ nữ tham gia, tạo được sự lan tỏa lớn. Mô hình không chỉ tạo được tinh thần đoàn kết, tương trợ giữa các hội viên mà còn thu hút được đông đảo hội viên phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội, góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Tác giả: Ánh Tuyết





 


CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHƯỜNG TÔ HIỆU

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Phường Tô Hiệu
 
Số 19 - Tổ 4- Phường Tô Hiệu - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La

SĐT: 02123.753936.

Email: ubtohieu.thanhpho@sonla.gov.vn- Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn